వాస్తు ప్రకారం మొత్తం ఎనిమిది దిక్కులలో చెట్లు మరియు లతలను నాటండి.
ఉత్తర ది శ- పలాష్, పసుపు పువ్వులు, చిన్న మొక్కలు, జామ, కంది, పకడ్ మరియు తామర పువ్వులు.
తూర్పు దిశ - మర్రి, జాక్ఫ్రూట్, మామిడి.
పశ్చిమ దిశ - పీపాల్, అశోక, నీలగిరి.
దక్షిణ దిశ - ఉడుంబర్, వేప, కొబ్బరి, అశోక, గులాబీ.
ఇర్షాన్ దిశ (ఈశాన్య) - అరటి మొక్క
చెట్లు మరియు మొక్కలను ఎన్నుకునేటప్పుడు జాగ్రత్తగా ఉండండి - వాస్తు శాస్త్ర నియమాల ప్రకారం, ఎనిమిది దిక్కులలో వివిధ చెట్లు, మొక్కలు, లతలు మొదలైన వాటిని నాటడం వల్ల వాస్తు శక్తి సమతుల్యంగా ఉంటుంది, ఇది ఇంట్లో ఆనందం, శాంతి మరియు లక్ష్మీ దేవిని తెస్తుంది.
సీతాఫల వృక్షాలు ఉన్న ప్రదేశంలో లేదా చుట్టుపక్కల భవనాలు నిర్మించరాదు. ఇది వాస్తు శాస్త్రం కూడా సముచితంగా పరిగణించబడదు, ఎందుకంటే సీతాఫల్ చెట్టుపై విష జంతువులు ఎల్లప్పుడూ నివసిస్తాయి
బొప్పాయి, ఉసిరి, జామ, దానిమ్మ, పలాస మొదలైన అనేక చెట్లు ఉన్న భూమి చాలా మంచిదని వాస్తు శాస్త్రంలో చెప్పబడింది.
భవనాన్ని నిర్మించే ముందు, భూమిపై చెట్లు, లతలు, మొక్కలు, పొదలు, గడ్డి, ముళ్ల చెట్లు మొదలైనవి లేవని కూడా నిర్ధారించుకోవాలి.
మామిడి, వేప, బహెడ మరియు ముళ్ల చెట్లు, పకర్, సైకమోర్, పీపాల్, ఆగస్ట్, చింతపండు, ఇవన్నీ ఇంటి దగ్గర ఖండిస్తారని చెప్పారు
మీ భవనం సమీపంలో చెట్టు నీడ భవనంపై పడకుండా కనీసం 50 అడుగుల దూరంలో ఉండాలి. ఇప్పుడు చివరగా, మనం వంటగది గురించి మాట్లాడినట్లయితే, వాస్తు ప్రకారం, ఇక్కడ పుదీనా, పచ్చిమిర్చి మరియు కొత్తిమీర వంటి చిన్న మొక్కలను నాటడం శుభపరిణామంగా పరిగణించబడుతుంది.
ఈ మొక్కలు శాస్త్రీయంగా మరియు వాస్తుపరంగా తమదైన ప్రాముఖ్యతను కలిగి ఉన్నాయి. ఈ మొక్కలన్నీ ప్రకృతిలోనే కాదు మానవుల జీవితాల్లోనూ పచ్చదనాన్ని పంచుతున్నాయి. ఇల్లు చిన్నదైనా, పెద్దదైనా ఈ మొక్కలను ఇంట్లో ఉంచడం ద్వారా మీ ఇంటి పరిసరాలను స్వచ్ఛంగా, సంపన్నంగా మార్చుకోవచ్చు. వాస్తు శాస్త్రం ప్రకారం ఇంటికి తూర్పు దిక్కున పీపుల్ చెట్టు, అగ్ని మూలలో పాల చెట్టు, దక్షిణంలో నిమ్మచెట్టు, నైరుతిలో కదంబ చెట్టు, పడమరలో ముళ్ల చెట్టు, తాంబూలం, అరటి చెట్టు వంటివి నాటకూడదు. ఉత్తరాన మరియు ఈశాన్య మూలలో కడ్లి చెట్టు
వాస్తు శాస్త్రం ప్రకారం, కోసిన నిమ్మ, కాక్టస్ మొదలైన చెట్లను ఇంటి లోపల నాటకూడదు మరియు పాలను ఇచ్చే మొక్కలు కూడా అశుభమైనవిగా భావిస్తారు.
ఇటువంటి మొక్కలు ప్రతికూల శక్తిని విడుదల చేస్తాయి, ఇది ఇంట్లో గందరగోళాన్ని సృష్టిస్తుంది.
కానీ ఇంట్లో గులాబీ మొక్కను నాటడం శుభప్రదంగా పరిగణించబడుతుంది, అయితే ఇంట్లో నల్ల గులాబీలు నాటకూడదని గుర్తుంచుకోండి, ఎందుకంటే నల్ల గులాబీలను నాటడం వల్ల ఆందోళన పెరుగుతుంది మరియు చెట్లు, మొక్కలు, పాములు, తేనెటీగలు, గుడ్లగూబలు మొదలైన వాటికి కూడా హాని చేస్తుంది. ఉంచబడుతుంది. ఇంట్లో అమర్చకూడదు.ఇంట్లో లేదా కుండీలలో మొక్కలు నాటడం అపూర్వమైన ఆనందాన్ని అందిస్తుంది. ఒక మొక్క ఆకు పెరిగినా, పువ్వు కనిపించినా, చెట్టు పెరిగినా కలిగే ఆనందాన్ని పంచుకోవడం సాధ్యం కాదు. అంతే కాకుండా చెట్ల నుంచి ఆక్సిజన్, పూలు, పచ్చదనం వంటివి మనకు అందుతాయి.
ప్రపంచంలో నాలుగు మర్రి చెట్లు మాత్రమే ఉన్నాయి (ప్రయాగ్రాజ్లోని అక్షయవత్, ఉజ్జయినిలోని సిద్ధవత్, గయలోని బౌద్ధ వట్, మధుర-బృందావన్లోని వంశీవత్
అక్షయవత్; అక్షయ్ అంటే ఎప్పటికీ క్షీణించనిది. రామ్చరిత్ మానస్తో సహా అనేక పౌరాణిక గ్రంథాలలో కూడా అక్షయవత్ ప్రస్తావించబడింది. 14 సంవత్సరాల వనవాసంలో శ్రీరాముడు, సీత, లక్ష్మణుడు మూడు రోజుల పాటు ఈ మర్రిచెట్టు కింద నివసించారని చెబుతారు.మహాకవి కాళిదాసు రఘువంశంలో ప్రయాగ్రాజ్లో ఉన్న అక్షయవత్ గురించి ప్రస్తావించాడు. అక్షయవత్ సమీపంలో కమ్కుప్ అనే చెరువు ఉండేదని, చెట్టు కింద పాతాల్ పూరి ఆలయం ఉండేదని చెబుతారు. అక్షయవత్ పట్ల ఉన్న మూఢనమ్మకం వల్ల మోక్షం కోసం అక్షయవత్ ఎక్కి చెరువులో దూకి ఆత్మహత్యలు చేసుకునేవారు. క్రీ.శ.643లో చైనా యాత్రికుడు హ్యూయెన్ త్సాంగ్ భారతదేశానికి వచ్చినప్పుడు, కుంభస్నాన సమయంలో అక్షయవత్ ను కూడా చూశాడు.
సిద్ధావత్ పవిత్ర నగరం ఉజ్జయినిలో ఉంది. ఈ ప్రదేశానికి సమీపంలో శిప్రా నది ప్రవహిస్తుంది. ఉజ్జయిని, లార్డ్ మహాకల్ నగరం, ఒకరు అకాల మరణ భయం నుండి విముక్తి పొందడమే కాకుండా ఇక్కడ మోక్షాన్ని కూడా పొందుతారు. షిప్రా నది ఒడ్డున ఉన్న సిద్ధవత్ దేవాలయం ప్రాచీన కాలం నుండి ఎంతో గుర్తింపు పొందింది. స్కంద పురాణం ప్రకారం, ఈ మర్రి చెట్టును తల్లి పార్వతి నాటారు.ఇక్కడ పాలు నైవేద్యంగా సమర్పించడం మరియు పూజించడం ద్వారా పూర్వీకుల శాంతి మరియు మోక్షాన్ని పొందుతారు, ఈ ప్రదేశం పవిత్రత కారణంగా ప్రయాగ యొక్క అక్షయవత్ అని పిలువబడుతుంది. ఇక్కడికి వచ్చినప్పుడు షిప్రా నదిలో తాబేళ్లు విస్తారంగా కనిపిస్తాయి. సిద్ధవత్ ఘాట్ దహన సంస్కారాలకు ప్రసిద్ధి.
బోధి ట్రీ అనేది బీహార్లోని గయా జిల్లాలోని బోధగయ వద్ద ఉన్న మహాబోధి ఆలయ సముదాయంలో ఉన్న ఒక పీపాల్ చెట్టు. క్రీస్తు పూర్వం 531లో బుద్ధ భగవానుడు ఈ చెట్టు కింద జ్ఞానోదయం పొందాడు. ఈ చెట్టుకు చాలా విచిత్రమైన కథ ఉంది, దాని గురించి మీకు తెలియదు. ఈ చెట్టును రెండుసార్లు నాశనం చేయడానికి ప్రయత్నించారని తెలిస్తే మీరు ఆశ్చర్యపోతారు, కానీ ప్రతిసారీ అద్భుతంగా చెట్టు మళ్లీ పెరిగింది
ద్వాపర యుగంలో కన్హయ్య చిన్ననాటి కార్యకలాపాలకు వంశీవత్ ప్రత్యక్ష సాక్ష్యం. నేటికీ, ఈ మర్రి చెట్టును శ్రద్ధగా వింటుంటే, వంశీ, మృదంగ శబ్దం వంశీవాట్ నుండి వస్తుంది. ద్వాపర యుగంలో ఈ ప్రాంతానికి, కన్హయ్య తన చిన్నతనంలో ఆవులను మేపడానికి రోజూ వెళ్లేవాడు.రాస్ బిహారీ జీ ఈ ప్రదేశంలో అనేక చిన్ననాటి కాలక్షేపాలు చేసాడు మరియు చాలా మంది రాక్షసులను చంపాడు. ఈ మర్రి చెట్టు బెనువదన్, దావనాల తమలపాకు మరియు ప్రలంబాసుర వధకు సాక్షిగా ఉంది. ఈ మర్రిచెట్టుపై కూర్చొని బీహారీ జీ వంశీగా నటించేవారని, గోపికలు వంశీ రాగంలో తప్పిపోతారని నమ్ముతారు
చెట్లతో సహా ప్రకృతిలోని అన్ని అంశాల ప్రాముఖ్యత మత గ్రంథాలలో చర్చించబడింది. ఒక పీపుల్, ఒక వేప, పది చింతపండు, మూడు క్యాత్, మూడు బేలు, మూడు ఉసిరి, ఐదు మామిడి చెట్లను నాటిన వ్యక్తి పుణ్యాత్ముడని విశ్వసిస్తారు. హిందూ మతంలో ప్రత్యేక ప్రాముఖ్యత ఉన్న పది చెట్ల గురించి మేము మీకు చెప్తున్నాము
మర్రి లేదా మర్రి చెట్టు: హిందూ మతంలో మర్రి చెట్టుకు చాలా ప్రాముఖ్యత ఉంది. పురాణాల ప్రకారం, బ్రహ్మ, విష్ణు మరియు శివుడు మర్రి చెట్టులో నివసిస్తారు. బన్యన్ను వ్యక్తిగతంగా శివ అని కూడా పిలుస్తారు. మర్రి చెట్టును చూడడమంటే శివుడిని చూడడమే
అశ్వత్త్ః సర్వవృక్షాణాం దేవర్షీణాం చ నారదః ।
గంధర్వణ చిత్రరథ సిద్ధాన కపిలో ముని ॥10.26॥
తాత్పర్యము: నేను అన్ని వృక్షములలో పీప వృక్షమును, దేవర్షులలో నారదముని, గంధర్వులలో చిత్రరథుడు మరియు సిద్ధులలో కపిలముని.
పీపుల్: హిందూ మతంలో పీపుల్కు చాలా ప్రాముఖ్యత ఉంది. దేవతలు మరియు దేవతలు పీపల్ చెట్టులో దాని మూలాల నుండి ఆకుల వరకు నివసిస్తారు. శ్రీకృష్ణుడు గీతలో 'ఓ పార్థా, చెట్ల మధ్య నేను పీపుల్ని' అంటాడు. బెరడు, ఆకులు, పండ్లు, గింజలు, పాలు, కొబ్బరికాయ మరియు కాపాల్ మరియు లక్క వంటి పీపాల్లోని ప్రతి మూలకం చాలా ఉపయోగకరంగా ఉంటుంది
మామిడి చెట్టు: మామిడి పండు ప్రపంచవ్యాప్తంగా దాని రుచికి ప్రసిద్ధి చెందింది. కానీ మామిడి చెట్టు యొక్క మతపరమైన ప్రాముఖ్యత హిందూ మతం యొక్క అనుచరులకు కూడా చాలా ఎక్కువ. హిందూ మతంలో, ఏదైనా శుభకార్యం జరిగినప్పుడు, మామిడి ఆకుల తీగను ఇంటి లేదా ప్రార్థనా స్థలం తలుపులు మరియు గోడలపై ఉంచుతారు. మామిడి ఆకులను మతపరమైన పండల్స్ మరియు మంటపాలలో అలంకరణ కోసం ఉపయోగిస్తారు
బిల్వ చెట్టు: బిల్వ లేదా బెల్ (బిల్లా) అనేది ప్రపంచంలోని అనేక ప్రాంతాల్లో కనిపించే చెట్టు. హిందూ మతంలో, ఇది శివుని రూపంగా పరిగణించబడుతుంది మరియు మహాదేవుడు దాని మూలంలో నివసిస్తాడని మరియు దాని మూడు ఆకులు కలిసి ఉన్న త్రిమూర్తుల రూపంగా పరిగణించబడుతున్నాయని నమ్ముతారు, అయితే ఐదు ఆకుల సమూహం మరింత పవిత్రమైనది. ఇది అలా పరిగణించబడుతుంది, అందుకే దీనిని పూజిస్తారు
తులసికి మతపరమైన ప్రాముఖ్యత ఉన్నందున, ప్రతి ఇంటి ప్రాంగణంలో దాని మొక్కలను నాటారు. తులసిలో చాలా రకాలు అందుబాటులో ఉన్నాయి. ఇందులో తెలుపు మరియు నలుపు ప్రముఖమైనవి. వీటిని రామతులసి, కృష్ణతులసి అని కూడా అంటారు. చరక్ సంహిత మరియు సుశ్రుత సంహితలో కూడా తులసి యొక్క లక్షణాలు వివరంగా వివరించబడ్డాయి. నిపుణుల అభిప్రాయం ప్రకారం, రామ్ తులసి కంటే శ్యామ్ తులసి లేదా కాళీ తులసిలో ఎక్కువ ఔషధ గుణాలు ఉన్నాయి
అశోక వృక్షం: అశోక వృక్షం హిందూ మతంలో పవిత్రమైనది మరియు ప్రయోజనకరమైనదిగా పరిగణించబడుతుంది. అశోక ఆకులను పవిత్రమైన మరియు మతపరమైన పనులలో ఉపయోగిస్తారు. ఇంట్లో అశోక వృక్షాన్ని నాటడం లేదా శుభ సమయంలో దాని మూలాన్ని ధరించడం ద్వారా మనిషి అన్ని దుఃఖాల నుండి విముక్తి పొందుతాడని నమ్ముతారు.
కొబ్బరి చెట్టు: హిందూ మతంలో కొబ్బరికి చాలా ప్రాముఖ్యత ఉంది. కొబ్బరికాయ హిందూ మతం యొక్క అన్ని ఆచారాలలో ముఖ్యమైన భాగం. పూజ సమయంలో, కలశాన్ని నీటితో నింపి, దానిపై కొబ్బరికాయను ఉంచుతారు. ఇది అంగారక గ్రహానికి చిహ్నం. కొబ్బరి ప్రసాదాన్ని దేవుడికి సమర్పిస్తారు. కొబ్బరి చెట్లు భారతదేశంలో ప్రధానంగా కేరళ, పశ్చిమ బెంగాల్ మరియు ఒరిస్సాలో విస్తృతంగా పెరుగుతాయి. ఇది మహారాష్ట్రలోని ముంబై, తీర ప్రాంతాలు మరియు గోవాలో కూడా ఉత్పత్తి చేయబడుతుంది
వేప చెట్టు: భారతదేశంలో వేప చెట్టు శతాబ్దాలుగా కనుగొనబడింది. ఈ చెట్టు పాకిస్తాన్, బంగ్లాదేశ్, నేపాల్, మయన్మార్ (బర్మా), థాయిలాండ్, ఇండోనేషియా, శ్రీలంక మొదలైన దేశాలలో కూడా కనిపిస్తుంది. వేపలో అద్భుత ఔషధ గుణాలున్నాయి. వేప తల్లి దుర్గా స్వరూపంగా భావిస్తారు. కొన్ని ప్రదేశాలలో దీనిని నీమారి దేవి అని కూడా పిలుస్తారు. వేప చెట్టును పూజిస్తారు
అరటి చెట్టు: అరటిని హిందూ మతం యొక్క మతపరమైన కార్యక్రమాలలో ఉపయోగిస్తారు. అరటిపండును విష్ణువు మరియు లక్ష్మీదేవికి సమర్పిస్తారు. అరటి ఆకులపై ప్రసాదం పంచుతారు.
దానిమ్మ: పూజ సమయంలో ఐదు పండ్లలో దానిమ్మను లెక్కిస్తారు. దానిమ్మ చెట్టు నుండి సానుకూల శక్తి ఉత్పన్నమవుతుందని నమ్ముతారు. ఈ చెట్టుకు అనేక ఔషధ గుణాలు కూడా ఉన్నాయి.
ఖేజ్రీ చెట్టు: షమీ లేదా ఖేజ్రీ చెట్టును హిందూ మతంలో కూడా పూజిస్తారు. దసరా రోజున శమీ వృక్షాన్ని పూజించే సంప్రదాయం ఉంది. లంకను జయించే ముందు శ్రీరాముడు శమీ వృక్షాన్ని పూజించినట్లు ప్రస్తావన ఉంది. పాండవులు అజ్ఞాతవాసం చేసిన చివరి సంవత్సరంలో ఈ చెట్టులో గాండీవ ధనుస్సును దాచుకున్నట్లు ప్రస్తావనలు ఉన్నాయి. శమీ లేదా ఖేజ్రీ చెట్టు యొక్క చెక్కను యాగ సమిధకు పవిత్రమైనదిగా భావిస్తారు. వసంత రుతువులో సమిధ కోసం శమీ కలపను అందించడం జరిగింది
వైదిక సంస్కృతి ప్రకృతిని ఆరాధించేది, ఈ సంస్కృతిలో జంతువులు మరియు పక్షులు వంటి అన్ని అంశాలకు మతపరంగా మరియు ఆధ్యాత్మికంగా ప్రాధాన్యత ఇవ్వబడుతుంది, పర్యావరణ పరిరక్షణలో ప్రకృతి ఆరాధన ముఖ్యమైనది.శకున్ శాస్త్రం ప్రకారం, మీరు ఉదయం ఉంటే - మీరు మీరు ఉదయం కొన్ని ముఖ్యమైన పని కోసం బయలుదేరారు మరియు మీరు హంస, తెల్ల గుర్రం, నెమలి, చిలుకను చూస్తారు, అప్పుడు అది మంచి సంకేతంగా పరిగణించండి.
ఇది హిందుత్వానికి సంబంధించిన విషయం కాదు, సాధారణ శాస్త్రానికి సంబంధించినది. సాయంత్రం లేదా రాత్రి సమయంలో, చెట్లు మరియు మొక్కలు ఆక్సిజన్ను విడుదల చేయవు, కానీ కార్బన్ డయాక్సైడ్ను విడుదల చేస్తాయి. అందుకే రాత్రిపూట చెట్లు, మొక్కలు నిద్రపోతాయని, రాత్రిపూట చెట్ల నుండి పూలు, ఆకులు మొదలైన వాటిని తీయకూడదని అంటారు
చిన్న తెలివితేటలు ఉన్న వ్యక్తులు దుర్గుణాలను ఆరాధిస్తారు మరియు వాటి ఫలాలు పరిమితమైనవి మరియు తాత్కాలికమైనవి. దేవతలను పూజించే వారు దేవతల గ్రహాలకు వెళతారు, కాని నా భక్తులు చివరికి నా అత్యున్నత గ్రహాన్ని చేరుకుంటారు. (భగవద్గీత 7.23)
హిందూ మతం ప్రతి ఒక్కరికి ఎవరికి నచ్చిన వారిని పూజించుకునే స్వేచ్ఛను ఇస్తుంది. కానీ మరణం తరువాత మీరు వారితో కలిసి జీవించవలసి ఉంటుంది
No comments:
Post a Comment